Spotify ขุมทรัพย์เพลงและพอดแคสต์สำหรับเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
  • โพสโดย : seo
  • 2023-08-28 14:07:52
  • 588 ครั้ง

Spotify ขุมทรัพย์เพลงและพอดแคสต์สำหรับเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์อย่างเพลิดเพลินด้วย Spotify และลงคอร์สกับ Jigsaw English

เพราะภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษาที่แทบทุกคนต้องเรียน ต้องใช้ให้เป็น ผู้ที่ต้องการฝึกฝนทบทวนภาษาอังกฤษจึงสรรหาวิธีในการเรียนภาษาอังกฤษ มีทั้งเรียนจากโรงเรียน สถาบันกวดวิชาภาษาอังกฤษ การพูดคุยกับชาวต่างชาติ การทำงานที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ การเสพความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ดูหนังแบบซาวด์แทร็ก ดูซีรีส์ตะวันตก ฟังเพลง เป็นต้น

แอปพลิเคชัน Spotify ช่วยขยายขอบเขตการฟังเพลงได้เป็นอย่างมาก ทั้งการสร้างเพลย์ลิสต์ การค้นหาเพลง การอัปเดตเพลงใหม่ ๆ การสุ่มเพลง และการแนะนำเพลง การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Spotify กลายเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับการฝึกปรือทักษะภาษาอังกฤษ นับเป็นการใช้เวลาให้เกิดประโยชน์อย่างเพลิดเพลิน

พี่บุ๋มจาก Jigsaw English จะมาแนะนำวิธีเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Spotify ซึ่งเป็นวิธีที่ทบทวนได้ง่าย สะดวก ใช้เวลาเพียงไม่นานในแต่ละวัน เพราะสามารถฟังในช่วงเวลาเดินทาง ฟังตอนแต่งตัวกินข้าวได้ น้อง ๆ สามารถผสมผสานวิธีนี้ควบคู่ไปกับการเรียนที่โรงเรียนและการเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษได้

ข้อดีจากการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Spotify

• หลายเพลงมีเนื้อเพลงมาให้ สามารถกดดู หรือแชร์ได้เลย เนื้อเพลงจะถูกเน้นทีละบรรทัดตามการร้องเพลงของนักร้อง ช่วยให้น้อง ๆ ฟังไปพร้อม ๆ กับการเห็นคำศัพท์และประโยค
• คำพูดที่ใช้ในเพลงมักเป็นภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
• ได้เรียนรู้แสลง ที่เจ้าของภาษาใช้จริง ใช้บ่อย
• เรียนรู้คำศัพท์ ทั้งในด้านการออกเสียง และการใช้
• ได้ฝึกพูดและออกเสียงตามโดยการร้องเพลง
• สามารถกลับมาฟังหรือทบทวนซ้ำ ๆ ได้ ตลอดเวลา

วิธีเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Spotify

• เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากเพลง

เริ่มเลือกแนวเพลงที่สนใจ เพลงที่ชอบ หรือเพลงจากนักร้องที่น้อง ๆ ติดตามผลงาน ซึ่งทำให้น้อง ๆ มีความอยากรู้อยากเรียน และกระตือรือร้นที่จะฝึกฝน

ในช่วงแรกควรเลือกเพลงที่ไม่เร็วจนเกินไป เลือกเพลงที่ฟังง่าย เพื่อเป็นการเริ่มต้นที่ดี ผู้ฟังพอฟังออกบ้าง ศัพท์ไม่ยาก หรือไม่เยอะจนเกินไป ทำให้มีกำลังใจในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่อง

เริ่มจากเพลงที่มีเนื้อหาไม่ซ้ำซ้อน มีท่อนฮุคซ้ำ ๆ หรือประโยคซ้ำ ๆ ทำให้เรามีโอกาสฟังคำศัพท์ หรือประโยคนั้นครั้งแล้วครั้งเล่า ทำให้จดจำได้เร็วขึ้น

ลองฝึกเดาศัพท์ วลี ความหมายของประโยค อย่ากังวลหากช่วงแรกเดาผิด หลังจากฝึกฝนไปพอสมควร น้อง ๆ จะมีคลังคำศัพท์ในหัว จนสามารถเดาศัพท์ได้ออก

หาคำศัพท์ จดคำศัพท์ และจดตัวอย่างประโยคที่น่าจดจำ

ฝึกการออกเสียงด้วยการร้องเพลงตาม โดยร้องตามเพียงอย่างเดียว และร้องแบบดูเนื้อเพลงไปด้วย

• เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จากการฟังพอดแคสต์

นอกจากเพลงที่มีให้เลือกฟังมากมายจากทั่วโลกแล้ว Spotify ยังมีคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้เลือกฟัง จาก Podcast ซึ่งสามารถเลือกฟังได้ตามหัวข้อที่เราสนใจ พี่บุ๋มขอหยิบยกบางพอดแคสต์ เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

- มาแนะนำ ได้แก่ เรียนรู้คำศัพท์ วลี สำนวน ด้วย คำนี้ดี https://spoti.fi/3QIns5T

- ฟังทอล์คโชว์พร้อมรับฟังมุมมองของผู้พูดแต่ละคน https://spoti.fi/3qyoWVA

- ฝึกฟังภาษาอังกฤษจากเรื่องน่ารู้น่าสนใจจากหลากหลายวงการ https://spoti.fi/3YFxxT8

- เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ BBC (British Broadcasting Corporation) ซึ่งมีหลายพอดแคสต์ให้เลือกฟัง พี่บุ๋มขอแนะนำ The English We Speak https://spoti.fi/3KLnHtg

- เพื่อให้ทราบว่าคนอังกฤษเขาใช้วลีหรือสำนวนอะไรในการสนทนา และ 6 Minute Grammar https://spoti.fi/3E1Vzy0 เพื่อเรียนรู้ grammar พร้อมฝึกทำแบบทดสอบ


หลังจากทราบทริคและแหล่งเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์จาก Spotify แล้ว ถ้าอยากให้ตรงจุด ตรงประเด็น เข้าใจในสิ่งที่เราสงสัย และที่สำคัญ สามารถใช้ในการเรียน การทำเกรด การแข่งขันเพื่อการสอบเข้าได้ พี่บุ๋มแนะนำว่าควรลงคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มเกรด เติมอาวุธทาง grammar และ vocab ลับคมการตะลุยโจทย์ให้พร้อมสำหรับลงสนามแข่งเพื่อการสอบเข้าโรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ใคร ๆ ก็อยากเข้า

Jigsaw English โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ที่ออกแบบคอร์สเรียนพิเศษภาษาอังกฤษให้เหมาะกับการเรียนแต่ละระดับชั้น เนื้อหาทันสมัยมีการอัปเดตตลอด เลือกเรียนและเลือกรับเอกสารได้ตามความสะดวกของผู้เรียน เช่น สอนสด เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ผ่าน Zoom เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบเทป ส่วนเอกสารมีให้เลือกทั้งแบบเป็นเล่มและ pdf

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่ Jigsaw English ดีอย่างไร

  1. มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เลือกมากมาย ให้น้องๆ เลือกเรียนได้ตามเป้าหมายในการเรียน เช่น คอร์สพื้นฐานสำหรับปูพื้นฐานไวยากรณ์ และคำศัพท์, คอร์สปูพื้นฐาน Vocab โดยเฉพาะ, คอร์สปูพื้นฐาน Grammar โดยเฉพาะ, คอร์สฝึกทักษะทำโจทย์, คอร์สเตรียมสอบเข้าเตรียมอุดม, คอร์ส TGAT, คอร์ส 9วิชา1, คอร์ส 9วิชา2, คอร์ส A-Level Self Sim ฯลฯ โดยน้องๆ สามารถดูโบรชัวร์ ดูคลิปการสอนของแต่ละคอร์ส ขอทำเทสต์วัดระดับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือปรึกษาพี่บุ๋มในการเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้เหมาะกับตนเองและเรียงลำดับคอร์สได้ถูกต้อง เพื่อให้การเรียนเป็น step ไปตามความยากง่าย

  2. การสอนจะมีการอธิบายอย่างละเอียดทุกด้าน ทั้งการใช้ grammar การแตกศัพท์สำนวน การวิเคราะห์โจทย์ อธิบายตัวเลือก ยกตัวอย่างประโยค เพื่อให้น้องๆ เข้าใจได้ง่าย ไม่ว่าจะเรียนผ่านช่องทางไหน หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามในทั้งในคลาส หรือผ่านกลุ่มไลน์ได้เลย พี่บุ๋มจะทยอยตอบเพื่อให้น้อง ๆ เข้าใจบทเรียนอย่างถ่องแท้

  3. คัดเลือกข้อสอบเก่าจริง ข้อสอบตาม blueprint ข้อสอบที่มีความยาก ความยาว และเนื้อหาคล้ายคลึงกับที่ออกสอบ มีการจับเวลาเสมือนสอบจริง เพื่อให้น้องๆ ฝึกบริหารเวลา เมื่อถึงวันสอบจริงจึงรับมือกับข้อสอบและจัดการเวลาได้

  4. มีการสอบย่อย สอบท้ายคอร์ส เพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกฝนและทบทวน เมื่อน้องๆ ตรวจคำตอบแล้วสามารถส่งมาให้พี่บุ๋มวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนและแนะนำวิธีทบทวนบทเรียนเพิ่มเติม น้องๆ จึงปรับแผนได้อย่างตรงจุด

  5. ติวเตอร์อย่างพี่บุ๋ม เป็นตัวแม่ ทั้งในด้านความรู้และการถ่ายทอดความรู้ สอนแบบบันเทิงเฮฮาปาจิงโกะ ปล่อยมุกเต็มพิกัด เรียนสนุกทุกคอร์ส เป็นการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบได้ทั้งความรู้และความเพลิดเพลิน 



สนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูล โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ 
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์  คอร์สสดภาษาอังกฤษ ได้ที่

โทร :087-794-0606
Line :@jigsawenglish
Facebook :Jigsaw English
Instagram :Jigsaw English